CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG VỚI CÁC XE ĐƯA ĐÓN HỌC SINH KHÔNG LẮP ĐẶT CAMERA HÀNH TRÌNH

Hiện nay, xe chở học sinh đang là một phương tiện sử dụng rất phổ biến giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc đưa đón các con đi học.

     Là một loại phương tiện đặc thù, đòi hỏi độ an toàn cao nên cha mẹ học sinh rất mong muốn loại hình vận tải này bổ sung các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh chặt chẽ hơn nữa.

CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG VỚI CÁC XE ĐƯA ĐÓN HỌC SINH KHÔNG LẮP ĐẶT CAMER HÀNH TRÌNH

     Chính vì vậy, Để đảm bảo an toàn cho học sinh di chuyển bằng xe đưa đón của nhà trường, đầu năm học 2022 – 2023, Sở GTVT Hà Nội đã giao Thanh tra giao thông chủ trì phối hợp với CSGT, Cảnh sát trật tự và chính quyền địa phương tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn TP.

     Theo đó, xe chở học sinh nếu đăng ký tham gia giao thông phải đảm bảo các yêu cầu cần thiết của cơ quan nhà nước. Một nội dung quan trọng trong đợt tổng kiểm tra lần này là việc chấp hành quy định về lắp đặt camera hành trình đối với xe đưa đón học sinh.

     Theo quy định tại Nghị định 10 các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe khách từ 9 chỗ ngồi trở lên phải lắp đặt camera hành trình để minh bạch quá trình hoạt động. Xe chở học sinh thường là xe khách từ 16 đến 29 chỗ ngồi. Vì vậy, những phương tiện này cũng bắt buộc phải lắp đặt camera hành trình theo đúng quy định.

CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG VỚI CÁC XE ĐƯA ĐÓN HỌC SINH KHÔNG LẮP ĐẶT CAMER HÀNH TRÌNH

Bắt buộc lắp đặt camera hành trình đối với xe đưa đón học sinh

     Với mục đích là quản lý phương tiện đưa đón học sinh dễ dàng và an toàn, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học sử dụng xe đưa đón học sinh chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với các phương tiện không lắp đặt camera hành trình; không ký hợp đồng vận chuyển mới đối với các đơn vị vận tải không có camera hành trình.

     Đồng thời, Thanh tra Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh. Giao Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, phối hợp với lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự và chính quyền địa phương tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn TP; Tăng cường tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải đặc biệt đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

     Đã có rất nhiều những vụ việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến xe chở học sinh của nhiều trường học trên cả nước trước khi quy định bắt buộc lắp đặt camera hành trình được áp dụng.Vì vậy bản thân mỗi doanh nghiệp kinh doanh phương tiện hay chính nhà trường cần phải có quy định thật rõ ràng khi hợp tác là cần có camera hành trình trên xe để có thể theo dõi được toàn bộ hoạt động khi phương tiện đang di chuyển.

 

Nguồn: Báo Kinh Tế Đô Thị

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám (https://kinhtedothi.vn/)