CÓ NÊN LẮP CAMERA HÀNH TRÌNH NGHỊ ĐỊNH 10 CHO XE TẢI

Hiện tại, xe tải chưa nằm trong quy định bắt buộc phải lắp đặt camera hành trình theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP, nhưng nhiều chủ Doanh nghiệp sử dụng phương tiện vận tải là xe tải đang phân vân là:

“Với những lợi ích mà camera hành trình Nghị định 10 đã mang lại thì có nên lắp đặt cho cả xe tải của đơn vị mình không ?”.

Theo quy định tại Nghị định 10 các phương tiện yêu cầu bắt buộc phải lắp đặt camera hành trình trong xe bao gồm: xe container, xe khách trên 9 chỗ ngồi, xe đầu kéo.

 Nhưng các Doanh nghiệp vẫn nên lắp đặt camera hành trình cho cả xe tải của đơn vị mình, bởi thiết bị này mang lại rất nhiều lợi ích trong việc quản lý phương tiện của chính DN.

Hiện nay, tất cả các xe tải đều bắt buộc phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo Nghị định 86/2014/NĐ-CP. Các DN có thể sử dụng camera hành trình VCS Cam-01 để thay thế hoàn toàn cho thiết bị giám sát hành trình đối với xe tải nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Nghị định 86.

CÓ NÊN LẮP CAMERA HÀNH TRÌNH NGHỊ ĐỊNH 10 CHO XE TẢI

Ngoài ra, với việc quay được cả phía trước và bên trong cabin nên giúp các doanh nghiệp theo dõi được những hoạt động trong xe và giúp giám sát phương tiện hiệu quả trong suốt quá trình xe di chuyển.

Mắt trước của camera hành trình VCS Cam-01 ghi lại hình ảnh khu vực ngoài xe (phía trước và cùng hướng với lái xe), mắt cam này mang đến sự an tâm và hỗ trợ lái xe, chủ Doanh nghiệp trong những trường hợp khẩn cấp như các sự cố va chạm, tai nạn... Thông tư số 63/2020 của Bộ Công an đã quy định rõ dữ liệu từ camera hành trình là cơ sở pháp lý để cơ quan Công an điều tra, giải quyết khi có tai nạn giao thông xảy ra.

Ngoài ra, trong các trường hợp tài xế bị ăn vạ, bị đe dọa, bị lực lượng chức năng xử phạt không đúng ... thì dữ liệu được trích xuất từ mắt cam này sẽ bảo vệ và lấy lại công bằng cho người lái xe.

CÓ NÊN LẮP CAMERA HÀNH TRÌNH NGHỊ ĐỊNH 10 CHO XE TẢI

Mắt trong quan sát toàn bộ hình ảnh bên trong cabin, giúp các nhà quản lý giám sát được hoạt động của các lái xe thuộc đơn vị mình. Khi trên xe có camera hành trình VCS Cam-01 lái xe cũng ý thức hơn, các hành vi vi phạm như: sử dụng điện thoại khi lái xe, ngủ gật, mất tập trung khi lái xe hoặc làm việc riêng… đều giảm mạnh. Từ đó nâng cao được hiệu quả và chất lượng vận tải.

Với camera hành trình thì chỉ cần một người quản lý ngồi trước màn hình máy tính cũng có thể giám sát được toàn bộ hoạt động của đội ngũ lái xe, giám sát lộ trình, hình ảnh kèm vị trí nhận trả hàng, các hoạt động khác .... giúp minh bạch hơn trong quá trình vận tải.

Nhìn tổng thể, việc đầu tư lắp đặt camera hành trình cho xe tải là nguồn đầu tư ban đầu nhưng giá trị được mang lại kéo dài trong nhiều năm về sau. Việc này giúp doanh nghiệp vận tải quản lý tốt nguồn nhân lực, xây dựng và củng cố được thương hiệu khi ngăn ngừa được các vi phạm của lái xe, phụ xe.

 

TAG: Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS Cam-01Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, VCS CAM-01vcs cam-01TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám