Lùi thời điểm tắt sóng 2G sang ngày 15/10 để khắc phục hậu quả bão số 3

Tối 13/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, kéo dài thời hạn cung cấp dịch vụ 2G thêm một tháng nữa, tức sẽ tắt sóng 2G vào ngày 15/10 thay cho thời điểm ngày 15/9 như thông báo trước đây.

Lùi thời điểm tắt sóng 2G sang ngày 15/10 để khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn cảnh họp báo thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông chiều 13/9.

     Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT ngày 13/9 quy định: “Ngưng hiệu lực thi hành quy định tại điểm a khoản 2 Điều 4 Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT và điểm a khoản 2 Điều 4 Thông tư số 04/2024/TT- BTTTT” về việc dừng cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM trong thời hạn 1 tháng (từ ngày 16/9 đến hết ngày 15/10).

     Lý do lùi thời gian tắt sóng là để bảo đảm nhu cầu thông tin trong thời gian cần thiết đủ để doanh nghiệp và người dân kịp thời khắc phục thiệt hại cơn bão số 3.

Gấp rút hoàn thiện việc nâng cấp thiết bị giám sát hành trình 4G:

     Việc cắt hoàn toàn sóng 2G là chủ trương của cơ quan nhà nước từ lâu và chỉ còn một tháng nữa là đến thời điểm chính thức có hiệu lực. Chính vì vậy, các đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước cần gấp rút hoàn thiện việc nâng cấp thiết bị giám sát hành trình 4G. Rà soát tổng thể trên những phương tiện của đơn vị mình xem còn sử dụng thiết bị cũ 2G hay không, để chuyển đổi kịp thời theo đúng thời gian quy định để tránh bị xử phạt.

     Với trách nhiệm của đơn vị cung cấp, VCOMSAT đã sớm đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng chuyển đổi các sản phẩm thiết bị giám sát hành trình 2G.

     Đối với khách hàng đang sử dụng thiết bị giám sát hành trình 2G của VCOMSAT hoặc của đơn vị khác cung cấp: Áp dụng các chính sách trợ giá, hỗ trợ đặc biệt để khách hàng chuyển đổi sang thiết bị giám sát hành trình 4G. VCOMSAT cũng hỗ trợ cung cấp sản phẩm thiết bị giám sát hành trình 4G giá rẻ cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ giám sát hành trình 4G.

     Chương trình trợ giá là lời tri ân đặc biệt mà VCOMSAT muốn thực hiện nhằm hỗ trợ một phần chi phí cho các cá nhân, doanh nghiệp vận tải.

 

TAG: H9 4GVCOMSAT H9, Thiết bị định vị 2GThiết bị định vị 4G, Tắt sóng 2G.

Hữu Tám