Thiết bị định vị 2G sẽ ngừng hoạt động vào giữa tháng 9

Kể từ ngày 16/9, các thiết bị sử dụng mạng 2G của tất cả các nhà mạng sẽ không thể truy cập được trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Thông tin từ Bộ TT&TT cho biết sẽ không cấp lại băng tần 900MHz, 1800MHz cho các nhà mạng đang sử dụng và sẽ hết hạn vào 15/9. Chính vì vậy các nhà mạng sẽ buộc phải tắt sóng 2G theo lộ trình đã được đưa ra.

Như vậy, chỉ còn hơn 2 tháng nữa các nhà mạng sẽ phải tắt sóng 2G theo lộ trình đã được đưa ra. Tuy nhiên, đến thời điểm này số lượng thuê bao 2G vẫn còn tương đối nhiều. Theo số lượng thống kê của các nhà mạng, hiện vẫn còn hơn chục triệu thuê bao 2G. Như vậy, trong vòng hơn 2 tháng nữa nhà mạng sẽ phải chạy đua với thời gian để giúp khách hàng chuyển từ 2G lên 4G và 5G.

Trước kế hoạch tắt sóng 2G trên toàn quốc của Bộ TT&TT, đồng nghĩa với việc các thiết bị giám sát hành trình 2G đang được lắp trên các phương tiện vận tải sẽ không thể hoạt động được nữa sau ngày 15/9. Trước thông tin này, các doanh nghiệp vận tải sử dụng các thiết bị 2G cũ cũng đang gấp rút có phương án thay thế sang thiết bị giám sát hành trình 4G công nghệ mới để đảm bảo đường truyền không bị gián đoạn khi sóng 2G không còn.

Nhiều chính sách hỗ trợ người dùng chuyển đổi

Với trách nhiệm của đơn vị cung cấp, VCOMSAT đã sớm đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng chuyển đổi các sản phẩm thiết bị giám sát hành trình 2G.

THIẾT BỊ ĐỊNH VỊ 2G SẼ NGỪNG HOẠT ĐỘNG VÀO GIỮA THÁNG 9

Đối với khách hàng đang sử dụng thiết bị giám sát hành trình 2G của VCOMSAT hoặc của đơn vị khác cung cấp: Áp dụng các chính sách trợ giá, hỗ trợ đặc biệt để khách hàng chuyển đổi sang thiết bị giám sát hành trình 4G. Chương trình trợ giá là lời tri ân đặc biệt mà VCOMSAT muốn thực hiện nhằm hỗ trợ một phần chi phí cho các cá nhân, doanh nghiệp vận tải.

VCOMSAT cũng hỗ trợ cung cấp sản phẩm thiết bị giám sát hành trình 4G giá rẻ cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ giám sát hành trình 4G. Thông qua các chương trình hỗ trợ, VCOMSAT khẳng định luôn hỗ trợ khách hàng để "không ai bị bỏ lại phía sau" trong cuộc cách mạng công nghệ số.

 

TAG: VCS CAM-11Camera hành trình VCS Cam-11, Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS-Cam10Camera hành trình VCS-Cam08, Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám