TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ YÊU CẦU ĐẨY NHANH VIỆC LẮP ĐẶT CAMERA HÀNH TRÌNH THEO NGHỊ ĐỊNH 10/2020

        Thời hạn bắt buộc lắp đặt camera hành trình cho kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hóa container, xe đầu kéo đã đến gần.

        Chính vì vậy, để đảm bảo thực hiện đúng lộ trình quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải. Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc TW đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn có phương tiện thuộc đối tượng phải lắp camera hành trình khẩn trương lắp đặt xong trước ngày 1/7/2021.

        Cũng theo văn bản này, TCĐB khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải lựa chọn các loại camera hành trình chạy trên nền tảng di động 4G hoặc 5G để đảm bảo tối ưu khi truyền hình ảnh và không phải thay thế, tránh lãng phí do trong thời gian tới, các nhà mạng viễn thông sẽ cắt sóng 2G theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.

        Đồng thời, TCĐB lưu ý: "Đơn vị vận tải khi ký kết hợp đồng lắp đặt camera hành trình cần có các điều khoản ràng buộc chặt chẽ trách nhiệm của đơn vị cung cấp camera về chủng loại, chất lượng thiết bị phải phù hợp theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP, Thông tư số 02/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, chế độ bảo hành, bảo trì và duy trì đường truyền dữ liệu, camera phải đảm bảo truyền dữ liệu hình ảnh về đơn vị kinh doanh vận tải và về Tổng cục Đường bộ".

       Hiện nay, các dòng sản phẩm VCS-CAM01 (2 camera) và VCS-CAM03 (4 camera) của VCOMSAT đang rất được ưu chuộng và được nhiều Doanh nghiệp lớn lựa chọn lắp đặt cho đơn vị mình. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CPThông tư số 02/2021/TT-BGTVT, 2 sản phẩm này còn có một số các các tính năng nổi bật giúp hỗ trợ tối đa trong việc quản lý của các Doanh nghiệp, đơn vị vận tải như:

- Tích hợp đồng bộ cùng hệ thống giám sát hành trình, thuận tiện trong quá trình theo dõi và vận hành (chạy trên hệ thống của VCOMSAT tích hợp cùng thiết bị giám sát hành trình)

- Sử dụng mạng 4G tốc độ cao.

- Xem camera trực tuyến.

- Tự động chụp hình theo định kỳ và lưu trữ hành trình trên hệ thống sever…

        Hiện nay chỉ còn hơn 2 tháng để thực hiện lắp đặt camera hành trình. Sau thời gian này, nếu các phương tiện không trang bị camera hành trình ô tô sẽ bị xử phạt theo các quy định của nhà nước.

        Chính vì vậy, các đơn vị kinh doanh vận tải và chủ phương tiện cần sáng suốt lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm camera hành trình uy tín, có chính sách hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, bảo hành sản phẩm chuyên nghiệp, không trốn tránh trách nhiệm nếu thiết bị xảy ra vấn đề.

TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ YÊU CẦU ĐẨY NHANH VIỆC LẮP ĐẶT CAMERA HÀNH TRÌNH THEO NGHỊ ĐỊNH 10/2020

Sản phẩm Camera hành trình VCS 01 đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và Thông tư số 02/2021/TT-BGTVT

Sản phẩm Camera hành trình VCS 03 đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và Thông tư số 02/2021/TT-BGTVT

Sản phẩm Camera hành trình VCS 03 đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và Thông tư số 02/2021/TT-BGTVT

 

Sản phẩm Camera hành trình VCS 03 đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và Thông tư số 02/2021/TT-BGTVT