Không sử dụng thẻ lái xe sẽ bị phạt thế nào ?

Đối với xe kinh doanh vận tải như: xe container, xe đầu kéo, xe khách, xe tải,… đều bắt buộc phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Đồng thời, cần cài đặt thành công thẻ RFID – Thẻ nhận dạng lái xe cho thiết bị giám sát hành trình đã lắp đặt.

Thẻ nhận dạng lái xe (gọi tắt là thẻ lái xe) là một phần trong bộ thu nhận thông tin lái xe của thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô, giúp định danh lái xe: Tên lái xe, Số GPLX và lịch sử hành trình của xe gắn với lái xe.

Mỗi khi lái xe bắt đầu ca làm việc hoặc khi kết thúc ca làm việc sẽ sử dụng thẻ nhận dạng lái xe này để hệ thống phần mềm ghi nhận và lưu trữ trên server, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý lái xe trong suốt quá trình tham gia giao thông. Đồng thời, tất cả các dữ liệu của lái xe trong suốt hành trình đều được truyền về Cục đường bộ Việt Nam để cơ quan chức năng quản lý.

Thẻ nhận dạng lái xe là bộ phận không thể thiếu trong bộ thiết bị giám sát hành trình. Vì vậy nếu Doanh nghiệp hoặc cá nhân chưa cài đặt và sử dụng thẻ này thì sẽ bị phạt theo quy định như sau:

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định rõ mức xử phạt với tài xế, cá nhân và đơn vị kinh doanh vận tải:

1. Đối với lái xe: Phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng và tước GPLX từ 1 - 3 tháng đối với việc không sử dụng hoặc sử dụng thẻ lái xe của người khác khi điều khiển phương tiện (Mục 5, Điều 23, Khoản 5 và Mục 5, Điều 24, Khoản 3, Điểm b, Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

2. Đối với cá nhân và đơn vị kinh doanh vận tải: Phạt tiền từ 3.000.000 - 8.000.000 đồng đối với việc không cung cấp thẻ nhận dạng lái xe cho tài xế theo quy định. (Mục 5, Điều 28, Khoản 4, Điểm e, NĐ 100/2019/NĐ-CP).

Chính vì vậy, các Đơn vị vận tải, lái xe cần lưu ý sử dụng thẻ lái xe để tránh bị kiểm tra và bị xử phạt từ cơ quan chức năng.

Không sử dụng thẻ lái xe của thiết bị giám sát hành trình sẽ bị phạt thế nào ?

Hiện nay, dòng thiết bị giám sát hành trình H9 4G của VCOMSAT đã đã được tích hợp sẵn đầu đọc thẻ lái xe bên trong thiết bị. Ngoài ra, khi khách hàng lắp đặt mới sản phẩm thiết bị giám sát hành trình H9 4G sẽ được tặng miễn phí 2 thẻ lái xe, giúp các doanh nghiệp không mất thêm chi phí cho việc cài đặt thẻ RFID.

Đối với khách hàng đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình nhưng chưa cài đặt và sử dụng thẻ lái xe thì hãy liên hệ ngay với VCOMSAT để được hỗ trợ lắp đặt thêm để tránh bị xử phạt khi thanh, kiểm tra.

 

TAG: VCS CAM-11Camera hành trình VCS Cam-11, Camera hành trình, Camera hành trình ô tôCamera hành trình trên ô tôCamera hành trình xe tảiCamera hành trình xe buýtCamera hành trình xe kháchCamera hành trình xe containerCamera hành trình VCS-Cam10Camera hành trình VCS-Cam08, Camera hành trình Nghị định 10Camera Nghị định 10Nghị định 10, TT12/2020/BGTVTNĐ10/2020Thông tư 12/202Nghị định 10/2020.

Hữu Tám